khiến cho gì để khách hàng ko hài lòng quay trở lại

"Không buộc phải đa số các người mua cảm thấy ko hài lòng, không vui đều rời bỏ bạn. một trong những lý do chính khiến họ giận dữ và bỏ đi vì họ nên CHỜ ĐỢI. giả dụ với thể, hãy nhanh chóng phản hồi các khiếu nại và đưa ra bí quyết xử lý với các ví như các bạn ko hài lòng."

>>>Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web bất động sản

Làm gì để khách hàng không hài lòng quay trở lại

1. Đào tạo đội hỗ trợ các bạn

Đừng chỉ đơn thuần phản hồi lại người mua như một chiếc máy. Mỗi trải nghiệm đều là cơ hội để học hỏi và tăng trưởng, cần mỗi vấn đề mà khách hàng ko hài lòng sẽ giúp bạn tăng thêm kiến thức về xử lý tình huống trong buôn bán.

  • Ghi chép lại các lỗi sai và bí quyết mà bạn sẽ khiến nó tốt hơn.
  • Xin ý kiến phản hồi từ các người dùng ko hài lòng.
  • Tập hợp bộ phận chăm sóc/hỗ trợ quý khách của bạn lại và hướng dẫn họ khiến cho thế nào để xử lý trong tình huống khách hàng ko hài lòng.
  • Lưu trữ lại những trao đổi trường hợp cần phải có để sở hữu thể dễ dàng theo dõi đoạn đối thoại giữa nhân viên tư vấn và người mua. ko cần để nhân viên của bạn kể các điều làm vấn đề tồi tệ hơn.

Hướng dẫn nhân viên theo dõi và nắm bắt cơ hội trong suốt giai đoạn sắm hàng của người mua để lường trước/đón đầu được những vấn đề sở hữu thể xảy ra. làm tốt điều này, bạn hoàn toàn có thể tạo cần được trải nghiệm người dùng nổi bật.

>>>Bạn mang biết: Thiết kế web nhà hàng

Bạn có thể theo dõi câu chuyện của LEGO như là một ví dụ điển hình. 1 cậu bé 7 tuổi đã email đến công ty LEGO về việc thay thế một số mảnh ghép bị mất. ko ai với thể nghĩ rằng, người đại diện dịch vụ các bạn đã gửi cho cậu bé ko chỉ các mảnh nhỏ bị mất mà còn kèm theo cả những vật dụng phụ kiện nhỏ cần phải có. Câu chuyện lập tức được lan tỏa, thương hiệu LEGO được quảng cáo phổ biến một bí quyết hoàn toàn miễn phí và dĩ nhiên, họ mang thêm (ít nhất) 1 người dùng trung thành trọn đời.

2. Thừa nhận và xin lỗi

không tính các câu cảm ơn, người dùng cũng thích công ty kể xin lỗi hay nhận trách nhiệm. không gì là tuyệt vời, ngay cả những công ty to vẫn với thể mắc sai lầm. Điều quan trọng nhất là cách bạn sửa chữa các sai lầm đó. "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm" luôn là câu kể mà người dùng muốn nghe lúc họ gặp vấn đề.

Khách hàng luôn muốn nghe câu Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm

các bạn luôn muốn nghe câu "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm"

lúc nhận lỗi sở hữu người mua, hãy thể hiện rằng bạn hiểu và thông cảm mang vấn đề mà họ gặp phải nhưng tuyệt đối ko được thể hiện sự tuyệt vọng hay đánh mất tự tin vào sản phẩm và dịch vụ của mình.

3. Tặng quà/ưu đãi

ví như người yêu của bạn giận bạn, bạn với nghĩ đến việc mua cho họ 1 vài món quà nhỏ để chuộc lỗi? với các người dùng không hài lòng cũng vậy. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề quý khách gặp phải, đôi lúc, một lời xin lỗi là không đủ. cộng với việc xử lý nhanh chóng những vướng mắc, bạn có thể đưa ra các ưu đãi dành riêng cho nhóm khách hàng này.

Chẳng hạn, 1 người mua gọi điện thoại cho bạn về một sản phẩm bị hư hỏng do quá trình vận chuyển, bạn có thể xử lý bằng cách thay thế sản phẩm khác hoặc hoàn tiền. Trong giả dụ khách vẫn chưa hài lòng, bạn sở hữu thể thử tặng họ một vài sản phẩm dòng miễn phí hoặc voucher giảm giá những sản phẩm họ ưa thích tại cửa hàng.

Quà tặng/ưu đãi sở hữu thể ko nhất thiết bắt buộc với giá trị quá to và chẳng phải lúc nào cũng cần thiết trong mọi trường hợp khách hàng phàn nàn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ nó như 1 "vũ khí" để ứng biến linh hoạt hơn.

4. Phản hồi nhanh

ko phải mọi các quý khách cảm thấy ko hài lòng, ko vui đều rời bỏ bạn. 1 trong những lý do chính khiến cho họ giận dữ và bỏ đi vì họ nên CHỜ ĐỢI. giả dụ với thể, hãy nhanh chóng phản hồi những khiếu nại và đưa ra cách xử lý sở hữu những ví như quý khách không hài lòng.

  • đảm bảo thời gian làm việc của bạn luôn được cập nhật chính xác trên web
  • Trong form địa chỉ, chỉ rõ khoảng thời gian mà những câu hỏi sẽ được trả lời (VD 24 giờ hoặc 2 ngày làm cho việc)
  • Luôn sở hữu người trực điện thoại tư vấn
  • Thực sự tập trung vào vấn đề mà quý khách trình bày
  • Thể hiện rằng bạn đã nắm được vấn đề của quý khách ("Tôi hiểu bạn gọi đến vì sản phẩm bạn đã sắm bị lỗi")
  • giả dụ bạn đang khiến cho khách hàng buộc phải chờ đợi, hãy đưa ra lý do.

Phản ứng nhanh, không bắt khách hàng phải chờ đợi là yếu tố quan trọng nhất trong trường hợp khách hàng không hài lòng

Phản ứng nhanh, ko bắt người mua nên chờ đợi là chi tiết quan trọng nhất trong ví như khách hàng ko hài lòng

Hãy quý trọng thời gian của người mua giống như bạn quý trọng thời gian của bạn.

Kết luận

Giống như hầu hết các mối quan hệ trong xã hội, mối quan hệ giữa bạn/doanh nghiệp của bạn với khách hàng cũng nên thời gian, sự giao tiếp cởi mở, sẵn sàng nhận sai và sửa sai. Bởi vì chẳng phải bất cứ người mua nào phàn nàn hay ko hài lòng đều sẽ rời bỏ bạn. Họ cũng mong muốn với được giải pháp cho vấn đề của mình giống như việc bạn mong muốn giữ chân họ. Hãy rút ra bài học từ các sai lầm và tiếp tục tiến lên phía trước!

Tư vấn xây dựng website tại tphcm chuẩn tối ưu hóa miễn phí

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment