"Chỉ nên một tin nhắn và ko nên truy cập internet, người sử dụng với thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ thương hiệu của bạn. Mình nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng phương thức này. lưu ý, bí quyết này chỉ mang thể áp dụng lúc fan page của bạn đã với ít nhất 25 fan, và người dùng facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn tin phải sở hữu số điện thoại di động được chứng thực cộng có username của mình."
>>> Dịch vụ: Thiet ke web bat dong san
thu hút Fan cho Fanpage Facebook là khía cạnh sống còn của 1 Fanpage. Thật buồn tẻ ví như lập ra 1 Fanpage mà chỉ có vài chục friend, cập nhật cũng chẳng biết để khiến cho gì nữa. Ngay cả có các công ty to, ví như không với chiến lược lôi kéo Fan rõ ràng thì Fanpage cũng … mốc.
Tư vấn email merketing | Đào tạo seo
I. "Suggest to friends"
cách thông thường nhất là sau khi tạo Fanpage Facebook, chúng ta tìm "Suggest to Friends" và mời hầu hết bạn bè của mình thích trang mình vừa mới tạo.
Đã có rất nhiều người phàn nàn rằng họ không thích bị spam bởi các email yêu cầu thích trang này trang nọ nhưng số đông chúng ta sẽ click vào đường dẫn trong email để xem trang này mang đúng sở hữu sở thích của mình không
Tuy nhiên công cụ suggest lớn friends chẳng phải lúc nào cũng hiệu quà bở một số lí do:
một. 1 cá nhân trên Facebook chỉ sở hữu thể like tối đa 500 page.
2. nếu những người mà bạn yêu cầu phát triển thành Fan đã là Fan của 500 page thì dù họ với thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.
mang cách này bạn buộc phải chú ý:
1. không bao giờ Suggest like lúc fan page của bạn trống rỗng.
2. Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem, bạn có những người bạn thân và mang đảm bảo nào. Hãy gửi Suggest tới các người đó trước. đấy sẽ là các "influencer" (cá nhân ảnh hưởng)- các người thậm chí sẵn sàng "Like" fan page chỉ vì đó là lời yêu cầu của bạn và họ cũng là những "con virus" khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đấy hãy gửi message cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.
phương pháp cho một bài viết rộng rãi trên Facebook |
II. Nhúng Widget Like Box vào website.
doanh nghiệp nào cũng thường sở hữu web riêng của mình. Hãy nói với webmaster của mình rằng bạn muốn đặt 1 Like Box ( ngày nay Fan Box đã được đổi tên thành Like Box vì nút "become a fan" đã được chuyển thành nút "Like") lên web của công ty bạn. khách hàng sẽ nhận thấy sở hữu cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông qua Facebook và khi đấy thì khả năng họ bấm like.
>>> Bài liên quan: Thiết kế website nhà hàng
ngoài ra bạn còn sở hữu thể đề nghị webmaster thêm Widget Live Stream đi kèm với Like Box để cập nhật các hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan Page của mình, đồng thời cho phép những Fan sở hữu thể comment trực tiếp ngay tại Like Box.
III. dùng email để giới thiệu.
giả sử bạn mang 1 danh sách những email đã thu thập được từ website của công ty mình, chúng ta với thể gửi email tới các khách hàng tiềm năng ấy sở hữu nội dung giới thiệu về fan page mà công ty bạn vừa tạo trên Facebook đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan page của mình.
Trong email giới thiệu về fan page bạn ko thiết yếu phải dùng các từ hay cụm từ như: "Hãy là Fan của cty ABC", "Vào viết vài cái suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !"….Chỉ cần nhớ đặt một biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. ví như bạn là sếp và không chuyên về IT bạn chỉ nên kể marketer của mình rằng:" Nhớ cho thêm biểu tượng Fan Page ( Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé" là họ sẽ hiểu ngay. lúc click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng đến fan page.
IV. Tạo 1 video lôi cuốn để giới thiệu về Fan Page
Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì trước tiên bạn buộc phải quyến rũ. Đa phần khi vào các Page, vật dụng "đập vào mặt" chúng ta thứ 1 là Wall mang các Status, links …dài ngoằng. Bạn phải nhớ ấn tượng thứ 1 là ấn tượng mãi mãi, do đó chúng ta sẽ khiến cho những khách đến chơi nhà ấn tượng hơn gấp rộng rãi lần trường hợp với thể tự làm cho 1 video video giới thiệu về trang của mình.
người dùng có thể tham khảo page của Steve Spangler, một page có video giới thiệu vô cùng hài hước và lôi cuốn. Bảo đảm sau lúc xem xong bạn phải bấm Like ngay.
Đây là 1 ví dụ loại siêu đáng học tập buộc phải không tất cả người. bí quyết tạo những tab phổ biến kiểu này đòi hỏi bạn nên tiêu dùng đến ngôn ngữ FBML mà kể trắng ra là HTML nhưng được tích hợp với Facebook. cách khiến thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn người mua ở phần sau của bài này. À, và các bạn nhớ là nếu sở hữu khiến trang clip này thì cần set cho landing tab của mình là ở tab clip đã tạo nhé. Tức là lúc người dùng vào Page của bạn thì tab thứ 1 "đập vào mặt" họ là tab clip của bạn.
phương pháp nâng cao cường traffic từ Facebook về website |
V. Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn
Trong trường hợp bạn tổ chức 1 sự kiện nào ấy, hãy nhớ chụp thật rộng rãi ảnh, sau ấy upload ảnh lên Fan Page rồi kêu gọi và khuyến khích những fan của mình vào chỉ ra xem họ sở hữu mặt ở đâu trong ảnh bằng phương pháp "tag". Phương thức này đem lại hai điểm tích cực:
một. Về mặt tâm lý: Fan sẽ cảm thấy mình trở nên quan trọng hơn và biến thành 1 phần của tổ chức hay sản phẩm mà họ yêu mến. ấy chẳng khác gì một hình thức "cam kết" của fan rằng tôi cảm thấy hạnh phúc, tôi sẽ sẽ trung thành luôn hâm mộ sản phẩm dịch vụ ( hoặc tổ chức, doanh nghiệp ) này. Bạn mang thể thấy ngay cả báo Tuổi Trẻ cũng áp dụng hình thức này trong các hoạt động kỉ niệm 35 năm của tờ báo ( tại trang báo giấy)
2. Về mặt lan truyền: Mỗi lúc các fan tag mình vào ảnh thì thumbnail của tấm ảnh này cũng sẽ xuất bây giờ News Feed của họ, và các bạn của fan cũng sẽ thấy. một cách lan truyền rất hiệu quả, miễn phí và quan trọng hơn, đó là điều mà các fan tự nguyện khiến cho. Hình ảnh lúc nào cũng với tiếng nói và sinh động hơn kí tự đúng ko các bạn ?
VI. Upload video lên FanPage và Embed tại website của bạn.
Đây là điều vô cùng đơn thuần nhưng dường như có nhiều người lại bỏ quên và bỏ qua sức mạnh này của Facebook.
Hãy Upload video lên Fan Page và embed nó vào web của bạn ! Tại sao thế ? Tại sao lại tiêu dùng Facebook mà ko tiêu dùng Youtube trong giả dụ này ? Câu trả lời ấy là hãy quan tâm lúc clip của bạn được host trên Facebook và được embed thì tại khung hình video ở góc trái, phía trên, sẽ xuất hiện một đường link đặc biệt:
trường hợp người xem chưa Like Page của bạn đường link sẽ có hình thù thế này:
Như vậy ví như video của bạn ấn tượng và chiếm được trái tim của người xem, họ sẽ có thể bấm Like liền. Quá tiện phải ko nào ! Còn ví như người xem đã Like Page của bạn thì đường link sẽ dẫn người xem đến trang video tại Fan Page và biết đâu đó khi họ tìm ra được các trang bị thú vị khác, họ sẽ thành fan của bạn khi nào không hay.
VII. Liên kết FanPage tới Twitter.
Đây là cũng là điều mà những chủ fan page rất hay quên vì vốn ngó lơ Twitter.
1 động tác vô cùng đơn giản, hãy liên kết tài khoản Twiiter sở hữu fan page của Facebook để bất cứ hoạt động nào của fan page cũng sẽ được cập nhật lên Twitter. Vậy là bạn đã có thể mở rộng thì tầm ảnh hưởng của Page và mang cơ hội lôi kéo được thêm rộng rãi fan tiềm năng khác rồi đấy. Bạn sở hữu thể lựa chọn những thông tin nào thì được cập nhật lên Twitter như hình minh họa dưới đây.
Tuy nhiên số lượng kí tự tối đa trong Status của Facebook là 420, còn trong Twitter là 140. vì thế bạn nên cân kể trong post thông tin lên ô Status của Facebook. Twiter sẽ chuyển đường link bạn share trên Facebook Page thành một đường link ngắn hơn mang dạng như http://bit.ly/bvAivP đồng thời sẽ tỉa gọt số lượng kí tự xuống sao cho vừa đúng 140 kí tự.
không tính ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập tới fan page của mình bằng bí quyết kèm theo đường dẫn. Đây là 1 mẹo nhỏ nhưng cũng mang thể tạo được tác động dẫn dắt quý khách đến fan page.
VII. Tích hợp chức năng comment vào landing tab
Thương mại điện tử sở hữu nên là điều gì mới lạ không ? không. Nhưng thương mại điện tử trên Facebook Page mới là điều đáng để tâm. với các nhà hàng bán đồ lưu niệm, liên hệ thời trang…. thì việc đem sản phẩm của mình đến gần hơn có người sử dụng thông qua Facebook Page là một điều vô cùng xuất sắc và lợi ích hơn bao giờ hết.
Hãy lấy ví dụ của trang bán áo thun nổi danh threadless. công ty này đã đem các sản phẩm của mình lên Facebook thông qua 1 landing tab. những mẫu áo thun được trưng bày một cách đơn giản nhưng không kém cá tính. Điểm mấu chốt là họ đã chèn thêm tính năng comment giúp người mua ko chỉ với thể đặt hàng thông qua page mà còn với thể gửi comment của mình về sản phẩm tới các người bạn khác.
Threadless đã tận dụng triệt để môi trường Facebook để tăng trưởng marketing và cho chúng ta thấy sức mạnh của cụm từ "Word of Mouth" trong tiếp thị.
Và khách hàng mang thể thấy kết quả là nhờ tích hợp 1 chức năng tương đối đơn giản và cơ bản là comment, họ đã thiết kế cho mình hơn 140,000 fan 1 cách trùng hợp (organically). nếu người dùng là những chủ cửa hàng thì còn chần chừ gì nữa mà ko học tập Threadless. Để tích hợp plugin comment người dùng vào link sau: comment box
Khắc phục lỗi facebook ko thiển thị ảnh lúc chia sẻ link |
IX. tìm kiếm fan thông qua SMS
phương pháp này nghe mang vẻ tương đối mới ở Việt Nam nhưng ở nước không tính thì siêu thịnh hành. Bạn cứ hình dung thế này nhé, doanh nghiệp bạn phát 1 đoạn TVC dài 30 giây cực kỳ hay và ấn tượng, nhưng quảng cáo hay mà ko kết lại bằng việc mở ra 1 phương thức tiếp cận mang sản phẩm thì cũng không thể gọi là thành công. Chính do vậy mà một số doanh nghiệp đã thêm vào cuối những đoạn TVC hoặc quảng cáo trên Radio những lời kêu gọi như:" Hãy soan tin sở hữu cú pháp FAN dấu bí quyết username hoặc LIKE dấu bí quyết username gửi đến số 8X…".
Chỉ bắt buộc 1 tin nhắn và ko nên truy cập internet, người tiêu dùng có thể gia nhập ngay vào hàng ngũ các tín đồ nhãn hiệu của bạn. Mình nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng phương thức này. chú ý, phương pháp này chỉ sở hữu thể áp dụng lúc fan page của bạn đã mang ít nhất 25 fan, và quý khách facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn tin bắt buộc với số điện thoại di động được chứng thực cộng sở hữu username của mình.
X. Đưa Fan Page vào các ấn phẩm quảng bá
Thay vì chỉ đặt tên web, điạ chỉ email lên card visit, letter head, brochure, poster, banner, bìa báo…bạn chỉ nên in thêm cửa hàng Fan Page của mình. Thế thôi cũng đủ tạo phải sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn rồi ấy. Tỉ lệ người dùng có Facebook là cực kỳ cao, thay vì chỉ nhìn qua banner quảng bá rồi chẳng nhớ gì thì giờ đây Facebook đã tạo ra một điểm chung giữa nhãn hàng của bạn và người dùng. Họ sẽ dễ dàng nhớ tới bạn hơn và cũng như dễ tiếp cận để tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của công ty.
Hãng đồ lót Victoria Secret đã làm cả 1 sự kiện ra mắt fan page của mình tại shop Victoria's Secret Pink
Tư vấn thiet ke website tai tphcm | thiet ke website ha noi | thiet ke web tai ha noi | thiet ke website hai phong | làm website đà nẵng
0 comments:
Post a Comment