Dùng tâm lý học trong tiếp thị

"Nguyên tắc cơ bản của đông đảo cuộc đàm phán: giá cả hoàn toàn chỉ là tương đối. nếu tôi nói sở hữu bạn rằng loại đồng hồ bằng vàng này giá 200 đô, bạn sẽ nghĩ nó rất đắt tiền. Tuy nhiên, ví như tôi bảo rằng nó với giá tới 1250 đô, nhưng tôi sẽ chỉ bán cho bạn mang giá 250 đô thôi, bạn sẽ nghĩ rằng mình đạt được món hời. Và khả năng là, bạn sẽ chi phổ biến hơn số tiền 200 đô đã định sẵn. Thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh bạn sẽ cảm thấy cực kì thỏa mãn với vụ mua bán này, và sẽ mua tiếp lần nữa. ấy chính là lí do các nhà đàm phán sẽ tăng đòi hỏi của họ lên và cuối cộng sẽ hạ xuống đúng những gì họ muốn mà vẫn có vẻ hợp lí mang đối tác."

>>> Tin sắp đây: Thiết kế web giới thiệu công ty

Tâm lý học trong bán hàng

Ai cũng nhìn ra con người thường mua hàng dựa trên cảm nhận của họ. với thể mục đích ban đầu là để thỏa mãn nhu cầu, nhưng người mua sẽ chỉ bỏ tiền ra cho những đồ vật họ cảm thấy là thấp nhất. Thế đó, họ ko mua đồ vật phải chăng nhất, họ mua thiết bị họ cảm thấy tốt nhất. có khi bạn đã soạn ra các lời mời chào với lập luận hợp lý nhất trên đời rồi, vậy mà vẫn không kéo nổi đơn hàng nào. Vậy thì đây sẽ là 5 nguyên tắc tâm lý quan trọng nhất mà làm website CHUẨN seo gợi ý cho bạn:

1. Nguyên tắc khan hiếm

Chúng ta hay đánh giá cao những trang bị hiếm với khó chọn hay mang vẻ sẽ phát triển thành như vậy. Minh chứng cho điều này mang thể thấy ở đa số nơi. Trong cuốn Influence (Tạm dịch: Sức ảnh hưởng) của nhà tâm lý học Robert Cialdini sở hữu kể về câu chuyện một mẫu bột giặt bị cấm ở Florida, và ngay lập tức, việc dùng bột giặt này nâng cao vọt ở những vùng lân cận. Điều thú vị là, người mua ngày càng thỏa mãn có sản phẩm này và gán toàn bộ đặc tính rẻ đẹp nhất cho nó. Nghe mang vẻ vô lí nhưng lại hoàn toàn hợp lí.

nếu bạn từng bị bắt buộc đừng chạm tay vào thứ gì ấy khi còn nhỏ, bạn biết rằng bạn sẽ càng khao khát được khiến cho điều ấy hơn. Và ấy chính là những gì đang diễn ra hàng ngày trong kinh doanh, khi các thiết bị "số lượng với hạn" được quảng cáo là sẽ "nhanh hết". Chắc hẳn bạn từng nhìn thấy trên nhà hàng online chỉ còn 4 dòng áo của chiếc bạn thích? đó không phải là chỉ số hữu ích cho bạn đâu, nó chỉ là phương pháp bán hàng hữu hiệu mà thôi.

Áp dụng nguyên tắc khan hiếm

Tạo nên sự cấp bách bằng thời hạn cuối cùng: mang đa dạng mức thời hạn khác nhau – hết hạn hợp đồng, thời điểm sản phẩm ra mắt, chu kì kinh doanh, giá mùa cuối năm… Tập trung vào mức tác động mạnh nhất và khiến cho quý khách hiểu rằng họ chỉ được lợi nếu hành động ngay tắp lự vì mức hời này chẳng hề là vĩnh viễn.

2. Nguyên tắc xã hội

"Nguyên tắc xã hội" là việc chúng ta nhìn vào người khác để đưa ra quyết định. Thực chất, chúng ta là những sinh vật sống theo bầy đàn và hẳn nhiên sẽ cảm thấy tha hồ hơn lúc ở trong cùng 1 nhóm. Đây cũng chính là lí do các công ty thường đưa logo của khách hàng lên website của mình. đấy chính là bí quyết để họ nói có bạn rằng: "Đừng lo, rất nhiều người đã sắm của chúng tôi và vẫn hài lòng. Chúng tôi là sự lựa chọn an toàn cho bạn".

Tâm lý đám đông trong mua hàng

Tâm lý đám đông trong sắm hàng

Lực đòn bẩy "bằng chứng xã hội" trong bán hàng

Hãy làm bài tập này: Trước khi tiếp cận một doanh nghiệp hay người mua nào đó, hãy liệt kê loạt các bạn của bạn mà có các đặc điểm ưng ý có nhu cầu của họ. Điều này đòi hỏi bạn cần có hiểu biết về mô hình buôn bán (đối có B2B) hay đặc điểm nhân khẩu học, thu nhập (đối với B2C) của họ, ko thì hầu hết công sức sẽ tiêu tan. Chẳng hạn như, đặt chủ ngân hàng đầu tư ngang ngân hàng cá nhân thì bạn sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe. Họ thậm chí sở hữu thể hỏi thẳng bạn "Bạn mang khiến cho việc mang bên nào khác trong ngành của chúng tôi không?" và đó chính là khi bạn phải nhanh chóng đưa ra ví dụ và những thương vụ liên quan của bạn.

>>>Dịch vụ tốt: Thiet ke website ban hang online

sử dụng câu chuyện của bên đồ vật 3: 1 lỗi phổ biến là bạn kể có họ bạn sẽ giúp họ như thế nào, thay vì chứng tỏ điều đấy. Đừng mơ hồ nhập nhằng hay tiêu dùng thể bị động cho các lợi ích xuất sắc đấy. Thay vào đó, hãy đưa ra những điều cụ thể về các kết quả thực tế bạn đã mang đến cho các doanh nghiệp tương tự khác. "Công ty XYZ, sở hữu thể ngài đã quá quen thuộc rồi, đã đạt thu nhập marketing x10". Hay ví như bạn bán hàng cho khách, hãy để 1 vài lời khen, bình luận của khách hàng cũ trên trang của mình. Nó sẽ khiến cho quý khách mới gạt bỏ lo lắng xem sản phẩm hay giải pháp của bạn mang hiệu quả ko.

3. Nguyên tắc tương phản

Nguyên tắc cơ bản của phần lớn cuộc đàm phán: giá cả hoàn toàn chỉ là khá. ví như tôi nói với bạn rằng mẫu đồng hồ bằng vàng này giá 200 đô, bạn sẽ nghĩ nó rất đắt tiền. Tuy nhiên, nếu tôi bảo rằng nó với giá đến 1250 đô, nhưng tôi sẽ chỉ bán cho bạn mang giá 250 đô thôi, bạn sẽ nghĩ rằng mình đạt được món hời. Và khả năng là, bạn sẽ chi rộng rãi hơn số tiền 200 đô đã định sẵn. Thực tế, những nghiên cứu đã chứng minh bạn sẽ cảm thấy cực kì thỏa mãn mang vụ sắm bán này, và sẽ mua tiếp lần nữa. ấy chính là lí do những nhà đàm phán sẽ tăng đòi hỏi của họ lên và cuối cộng sẽ hạ xuống đúng những gì họ muốn mà vẫn với vẻ hợp lí sở hữu đối tác.

nếu bạn để ý kĩ, bạn sẽ nhận ra các nhà hàng bán lẻ thường áp dụng nguyên tắc tương phản. các cửa hàng trang sức đặt những món đẹp nhất và to nhất của họ lên trước và giúp bạn chọn trang bị khác tốt hơn. cửa hàng quần áo thì bày ra những bộ cánh đắt nhất, rồi tới rẻ hơn, mẹo tâm lý này được họ sử dụng ko dừng nghỉ.

Thuyết phục khách hàng bằng nguyên tắc tương phản

Thuyết phục các bạn bằng nguyên tắc tương phản

Bắt đầu một bí quyết đúng đắn nhất

Cao trước tốt sau: lúc báo giá với quý khách, hãy đưa ra đa số bảng giá theo thứ tự thấp dần. Cho họ thời gian phản ứng trước khi bóng gió giá thành thấp hơn. Bất cứ người marketing nào mà bắt đầu mang một tin giảm giá, chiết khấu… đều đang tự đào hố chôn mình: thế là chẳng còn gì để thỏa thuận nữa. khách hàng sẽ không hoàn toàn đánh giá cao tin ưu đãi của bạn, mà điều đấy chỉ làm họ muốn đặt ra câu hỏi đa dạng hơn. Vậy thì bạn cần bắt đầu từ các giá thành sản phẩm hay dịch vụ cao, và đưa ra ưu đãi dần cho đến lúc họ thỏa mãn có mức giá đấy.

4. Nguyên tắc đáp trả

Con người thường sở hữu xu thế đáp lại ân huệ, dù bạn có đòi hỏi hay không. Điều đấy được coi là phép lịch sự tối thiểu. Bạn đã từng cảm thấy nản sở hữu những người còn chẳng cho bạn trả tiền bữa tối như 1 lời cảm ơn? Hay buồn vì người ta ko chịu nhận quà của bạn? Con người thường mang gánh nặng tâm lý về việc nợ nần người khác, và sẽ mang xu hướng trả nợ "hậu hĩnh" hơn để thoát khỏi gánh nặng đó.

Bắt đầu đền đáp

Cho họ một đặc ân: "Nghệ thuật" là làm cho sao để người dùng nhận ra rằng bạn đang giúp đỡ họ mà đó chẳng phải là việc bạn bắt buộc làm cho. giả dụ ko, họ sẽ nghĩ rằng bạn khiến thế là điều đương nhiên. Hãy cứ thành thật cho họ biết bạn đã bắt buộc nhảy vào "nước sôi lửa bỏng" như nào để cho họ trang bị họ buộc phải. Như là "Thật ra, điều này sẽ khiến tôi cần nói khó sở hữu sếp tổng…". ấy là phương pháp cho họ biết rằng với bạn họ vô cùng quan trọng. nếu khiến tốt, bạn sẽ thấy các yêu cầu vô lí từ người dùng sẽ ít dần đi, và họ sẽ biết ơn sự tận tâm của bạn. Họ thậm chí cảm thấy nên làm gì ấy để đền đáp bạn, và sẽ mang lại những cơ hội hợp tác mới.

các chiếc bánh cho hợp đồng: một ngày cuối tháng, tôi gửi một hộp bánh tới chỗ khách hàng tiềm năng đang nắm giữ hợp đồng của mình. mang đủ bánh để chia cho toàn văn phòng, và điều đấy là "động lực" khiến họ đi xin hộ chữ kí giám đốc mà tôi chưa xin được. Bí mật là gì ư? Bạn mang nhớ sức mạnh của nguyên tắc đáp lại?

5. Nguyên tắc chính thống

Con người thường vô thức tin vào những vật dụng có vẻ chính thống. Chẳng hạn nhìn thấy cảnh sát giao thông thì sẽ tự động tuân thủ biển báo. đấy là vì bạn nên tuân theo uy quyền của nhà chức trách. Và đa số người có thể nhận diện những điều chính thống bằng phổ biến cách: danh hiệu, đồng phục, chữ kí…

1 bí quyết đơn giản của việc chính thống hóa mọi thứ, đấy là viết nó ra bằng văn bản. với lần tôi gặp một vị khách hàng kì lạ đến mức muốn biết tất cả khía cạnh nhỏ nhất của việc sản phẩm của doanh nghiệp sẽ hoạt động thế nào sở hữu những máy móc sẵn có của họ. Sau đa dạng giờ giải thích qua lại, tôi đành đề nghị bộ phận marketing đưa các thông tin ấy lên trang đầu của website công ty. ngay tắp lự, vấn đề được giải quyết. cộng là các từ đấy, dù giống hệt nhau, nhưng nó đã vươn lên là những số liệu với căn cứ xác đáng. Và chẳng bắt buộc hỏi thêm gì, họ chấp nhận luôn đơn hàng đấy.

Hãy chịu trách nhiệm

nâng cao tín nhiệm bằng bí quyết viết ra: Bạn bắt buộc chuẩn bị tài liệu chính thống bằng văn bản. Hãy cộng team marketing của bạn tạo ra các hồ sơ và trang web để với thể giới thiệu có các bạn.

có sếp của bạn vào: Đôi lúc, quý khách chỉ muốn biết rằng họ đang được chăm sóc bởi ai đấy với đủ thẩm quyền. Chỉ buộc phải đơn giản đề cập tới sếp của bạn, bạn đã sở hữu thể "bảo hiểm" cho nỗi lo của họ.

Tâm lý học có thể cho bạn khả năng nhìn thấu người dùng tiềm năng của mình. Dù bạn chẳng hề người cực kỳ phàm, các mẹo trên chắc chắn sẽ giúp bạn thuyết phục được họ.

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment