Hướng dẫn khía cạnh thủ tục hoàn thuế TNCN năm 2015

các bước thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) :

a) những ví như được hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN)

– Cá nhân đã nộp số tiền thuế lớn hơn số tiền thuế nên nộp;

– Cá nhân đã nộp thuế nhưng rất nhiều thu nhập sở hữu tính thuế chưa đến mức cần nộp thuế;

– các trường hợp khác cá nhân cần tham khảo và tuân theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

b) Hướng dẫn cụ thể thủ tục :

– Việc hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) chỉ mang hiệu lực với các cá nhân mang mã số thuế ngay tại thời điểm cá nhân yêu cầu bắt buộc hoàn thuế.

– Còn sở hữu các cá nhân đã ủy quyền quyết toán thuế cho doanh nghiệp công ty của mình thì cá nhân trả thu nhập thực hiện quyết toán thay thì việc hoàn thuế của cá nhân được thực hiện thông qua doanh nghiệp công ty, cá nhân trả thu nhập.

– những cá nhân trực tiếp quyết toán thuế sở hữu cơ quan thuế nhà nước giả dụ mang số thuế đã nộp đư ra thì sẽ được cơ quan thuế hoàn thuế, hoặc cơ quan thuế sẽ bù trừ mang số thuế nên nộp trong kỳ tiếp theo.

lương kế toán

một. Thủ tục khi hoàn thuế đối sở hữu doanh nghiệp, cá nhân trả thu nhập thực hiện quyết toán thay cho những cá nhân mang ủy quyền quyết toán thuế.

+ Trong các trường hợp doanh nghiệp, cá nhân trả thu nhập sau khi bù trừ số thuế nộp thừa, nộp thiếu của những cá nhân mà mang số thuế nộp thừa, trường hợp đề nghị cơ quan thuế hoàn trả thì tổ chức, cá nhân trả thu nhập nộp hồ sơ hoàn thuế cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

những hồ sơ hoàn thuế gồm với :

– Giấy bắt buộc hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước theo dòng số 01/ĐNHT

– Bản chụp chứng từ, biên lai nộp thuế TNCN và người đại diện hợp pháp của công ty công ty, cá nhân trả thu nhập phải ký cam kết chịu phần lớn trách nhiệm tại bản chụp đã nộp.

2. Đối mang cá nhân có thu nhập từ kinh doanh; cá nhân mang thu nhập từ tiền lương, tiền công trực tiếp quyết toán thuế có cơ quan thuế trường hợp với số thuế nộp thừa

+ Cá nhân ko phải nộp hồ sơ hoàn thuế mà lúc ấy cá nhân chỉ phải ghi số thuế bắt buộc được hoàn vào chỉ tiêu [45] – "Số thuế hoàn trả vào tài khoản NNT" hoặc chỉ tiêu [47].

Qua bài viết này chắc người mua đã phần nào năm rõ một số thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) , chúng tôi xin chào và hẹn gặp lại người dùng trong các bài chia sẻ khác hữu ích hơn. người mua còn thắc mắc hoặc cần được tư vấn sở hữu thẻ nhà hàng với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé.

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment