Phân biệt Content buôn bán B2B với B2C

hiện tại những doanh nghiệp B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content kinh doanh cho khách hàng của mình. Về tổng thể thì các cách thức và công cụ của cả hai chiếc hình công ty đều là như nhau. Tuy nhiên, bí quyết thức thực hiện thì không đồng nhất và đặc trưng sở hữu mỗi dòng hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta phải sở hữu một tư duy đặc biệt dành cho từng dòng hình khác nhau.

>>>Bài liên quan: Thiet ke website bat dong san

content marketing

Chúng ta hãy cùng xét ví như sau đây. công ty Volvo muốn mở rộng hoạt động buôn bán sang các phân khúc khách hàng khác. Và họ đã lựa chọn xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc quý khách doanh nghiệp. Nhưng buồn thay khách hàng khi lựa chọn xe tải thì vấn đề để ý to nhất của khách hàng lại là giá cả, bảo hành chứ chẳng phải là giá trị thương hiệu của Volvo. giai đoạn quyết định sắm sản phẩm của khách hàng B2B phức tạp hơn hầu hết so có những người dùng B2C. do đó, trong giả dụ này Volvo chẳng hề cứ chi tiền để treo banner trên các trang web, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong những tờ báo, tạp chí mà làm cho việc buôn bán trở nên thấp hơn.
Content kinh doanh cho B2B và B2C là khác nhau thì mới mang thể đáp ứng được nhu cầu của các quý khách mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ những điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho công ty lúc thiết lập 1 hoạch kinh doanh. Vậy những điểm khác nhau của chúng là gì ?

một.SỰ ĐÁNH GIÁ

Đây là vấn đề đầu tiên khác nhau và với tính chiến lược giữa B2B và B2C mà những nhà khiến cho content buôn bán cần xem xét.
trường hợp bạn là 1 marketer cho một doanh nghiệp B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm tới 85% thời gian đó là bạn phải làm được hình ảnh doanh nghiệp của bạn chính là người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn buôn bán. xây dựng được hình ảnh này thì người dùng của bạn sẽ bỏ qua giai đoạn đầu của quy trình sắm hàng là nhận biết mà sẽ chuyển sang quá trình phải. Đồng thời trong tâm trí người mua công ty của bạn là lựa chọn sở hữu thể thay thế cho đối tác bây giờ hoặc là ưu tiên chọn lựa bậc nhất.
Nhưng trong B2C thì với được không?. nếu bạn bảo là sở hữu thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn tìm Coca thay cho Pepsi là vì Coca có kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?
Nhu cầu của quý khách B2C bị thúc đẩy bởi những cảm xúc như an toàn, uy tín và rõ ràng. Điều này tất yếu dẫn đến nội dung trong content marketing cũng phải thay đổi tương ứng.

content marketing

2.THÔNG ĐIỆP

phương pháp bạn thiết kế các thông điệp trong những chiến dịch content buôn bán của những doanh nghiệp phụ thuộc hầu hết vào khách hàng mục tiêu – đây là chi tiết cốt lõi cho cả hai chiếc hình marketing
Nhưng! người dùng B2B phản ứng giống như nhau mang cộng một cái thông điệp. Trong khi đó, nhóm người mua B2C thì thích thú mang những thông điệp mang tính cá nhân
Theo Katie Rosehill " các chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về bí quyết quảng bá, khuyến mãi và công khai đều như nhau. Nhưng nếu những các bạn cuối cùng của B2B thích các thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì quý khách của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn những giá trị tình cảm khác nhau"
Tin nhắn của 1 của hàng sửa chữa ô tô sở hữu khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi một nhà phân phối dịch vụ lưu trữ đám mây với thể bán trên thị trường dựa có chiến lược giá khác biệt dành cho từng người dùng.
lúc lập 1 chiến dịch content marketing thì nguyên tắc dành cho cả hai dòng hình kinh doanh đều nhu nhau nhưng bạn hãy lấy khởi thủy điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm các bạn để sở hữu thể tùy chỉnh cho ưng ý.


3. KÊNH TRUYỀN THÔNG

Kênh truyền thông là một chi tiết mà chiến dịch content marketing giữa B2B và B2C khác nhau phổ biến nhất.
các doanh nghiệp B2C là hầu như ko bị giới hạn khi kể tới những cơ hội tiềm năng để tiếp cận người mua. B2C hầu như sở hữu thể dùng đông đảo "vũ khí" khác nhau từ web đến mạng xã hội, quảng cáo trên các phương tiện PR, hay các app dành cho di động .....
Còn các doanh nghiệp B2B thì khác, sự hạn chế về phạm vi marketing làm thu hẹp những cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng 1 mẩu quảng trên BuzzFeed thì có thể lôi kéo người dùng cá nhân, nhưng mang vẻ không ảnh hưởng gì lớn đến nhóm người mua công ty.
nhắc như vậy không hề để khẳng định các hoạt động quảng bá dành cho B2B là kém cỏi, rất nhiều những công ty quảng bá tồn tại vì các các bạn B2B. Tài trợ bản quảng cáo cho Linkedln là một ví dụ, quảng cáo trên Linkedln sẽ truyền thông điệp đến có hầu hết doanh nghiệp. HubSpot đã chứng minh cho điều này. Họ đã tạo ra hơn 400% khách hàng tiềm năng bằng phương pháp dùng LinkedIn hơi ấn tượng, nên không?
Mặc dù hầu hết những thảo luận về content buôn bán tập trung vào quý khách B2C, thì rõ ràng rằng các công ty B2B mang những chương trình Promotion ưng ý.

content marketing
bạn sẽ tìm huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?

4. ĐỊNH DẠNG

các nội dung trong content marketing của hai lĩnh vực B2C và B2B là ko giống nhau

  • Theo 1 khảo sát mới đây của Viện marketing thì quý khách B2B thích đọc các blog và những thông tin bằng giấy tờ trong suốt công đoạn sắm hàng. Bởi lẽ, những người mua này cần các thông tin chính xác, kiên cố để đối chiếu và đánh giá
  • Nghiên cứu thêm từ các nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so với những đối tác B2B của họ, những nhà tiếp thị B2C thường áp dụng bí quyết thức "người tiêu dùng tạo ra nội dung" và tiếp thị thời gian thực.

một lần nữa, điều này chẳng hề là để nói rằng những doanh nghiệp B2B không buộc phải dùng những nội dung do người mua tạo trong những chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc những công ty B2C cần hạn chế hoạt động marketing trên giấy. Tuy nhiên, các đề xuất này khiến cho phân phối một điểm khởi đầu cho việc quyết định về những định dạng nội dung cần được bao gồm trong những chiến dịch của bạn. những hướng dẫn sau đó với thể được sửa đổi để phù hợp sở hữu sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.

content-marketing

Tóm lại, các doanh nghiệp B2B nên tập trung vào định dạng cho các thông điệp buôn bán của mình trên những blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn yếu tố về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn với khán giả mục tiêu của họ bằng việc để cho khách hàng tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa các chiến dịch Content kinh doanh của B2B và B2C là khác nhau. bởi vậy, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của khách hàng thông qua quy trình mua hàng của họ là điều thứ nhất mà những marketer bắt buộc làm.

content marketing
content marketing
content marketing
bạn sẽ chọn huy chương nào gắn lên chiến dịch của mình?
>>>Chúng tôi cung cấp: Thiet ke web nha hang

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment