Camera lồi - từ chỗ nhược điểm xấu xí tới thời trang đầy thời trang

Camera lồi - từ chỗ nhược điểm xấu xí đến phong cách đầy bắt mắt

Từ chỗ luôn bị coi là 1 nhược điểm xấu xí, các cái camera lồi trên điện thoại đã lột xác lúc biến mình thành 1 sự khác biệt trong thiết kế.

>>>Bài viết nổi bật: Thiet ke website tin tuc

nếu lật cả hai điện thoại Nexus mới của Google lên, bạn sẽ nhận thấy 1 điểm chung giữa chúng : không, chẳng hề cảm biến vân tay – mà là các mẫu camera lớn nhô lên trên lớp vỏ. Ở 1 góc nhìn nào đấy, có thể đề cập rằng những chỗ phình ra như vậy là sự thỏa hiệp về thiết kế của những cái Nexus mới. Nhưng chỗ lồi lên của camera trên thân máy đang trở nên 1 điều bình thường, và hiện nay những loại Nexus chỉ là những mẫu flagship mới nhất gia nhập đội quân đấy mà thôi.

các ngọn núi trên smartphone

tất nhiên, camera lồi chẳng phải điều gì đấy mới mẻ, ít nhất cho các người đã từng sắm các chiếc điện thoại rất kì quặc trong thập kỉ qua. Điều này đặc thù đúng giả dụ bạn nhìn vào Nokia (chia buồn). Hãng đã khiến ra những cái camera phone vô cùng lồi như 808 PureView và Lumia 1020. Về cơ bản, camera của hai máy này lồi lên như các ngọn núi nếu so có mấy quả đồi con chúng ta thấy hiện nay.

Nhưng các loại camera lồi của Nokia dường như đã đi trước thời gian. Chúng là điểm nhấn đầy dặn và khó coi trên các loại smartphone cục mịch. Nhưng trong năm 2012, chúng ta ko nên một cái điện thoại cực kỳ mỏng, chúng ta cần một camera ngon lành.

Vấn đề của năm 2012 đã đem lại cho chúng ta các dòng camera ko chỉ tương đối ổn mà còn cực kỳ rất thấp nữa. Còn trong năm 2015, những nhà sản xuất chỉ đơn thuần là đẩy đến ngừng về thiết kế của những cái smartphone. Trong cuộc chiến về độ mỏng, chiếc camera lại trở thành một điểm yếu. Nhưng thay vì đánh đổi uy tín hình ảnh lấy độ mỏng, chiếc camera chỉ đơn giản là vẫn giữ nguyên.

Sự lên ngôi của các dòng camera lồi

Khó sở hữu thể nhắc chính xác từ khi nào những loại camera lồi bắt đầu cất cánh khi chúng ta vẫn nhìn thấy chúng hết năm này qua năm khác. Nhưng dường như chúng đã biến mất trong một vài năm vừa qua lúc xu thế điện thoại mỏng lên ngôi. Khởi đầu của xu thế đấy lại không hề một mẫu điện thoại mà lại là mẫu iPod Touch của năm 2012, mang độ dầy chỉ 6,1 mm – mỏng nhất cho đến nay. Tuy nhiên, đổi lại loại iPod nên chấp nhận mang trên mình 1 camera tương đối nổi lên so có mặt lưng phẳng phiu của mình. vì thế, ở 1 góc nào ấy, nhiều người cho rằng dòng iPod Touch 2012 chính là tiền thân của iPhone 6 sau này.

>>>Được tham khảo nhiều: Thiet ke web du lich

Apple dường như ko vui vẻ lắm có mẫu camera lồi của mình, và họ với lí do chính xác cho việc đấy. mẫu iPhone không dễ coi lắm mang loại camera lồi lên và làm hai chiếc iPhone 6 và 6S ko nằm phẳng trên mặt bàn. ấy với thể là lí do vì sao Apple nỗ lực giấu những chỗ lồi lên của camera trong các hình ảnh quảng cáo trước tiên cho iPhone 6.

Trong khi đấy, Samsung lại chấp nhận các chỗ lồi lên đấy. các điện thoại hàng đầu của Samsung vượt trội có cụm camera lồi nhắc từ năm 2011, có sự ra mắt của Galaxy S2. Đặc điểm này đã tồn tại qua hàng loạt phiên bản của loại S, và đến năm 2013, nó đã xuất hiện trên cả cái flagship khác là Galaxy Note 3. một số cụm camera nổi lên trông khá xấu xí, nhưng đối mang những cái flagship mới nhất của 2015, Galaxy S6 và Note 5, chúng thực sự đã đem đến những camera lồi thú vị nhất từ trước tới nay.

Chúng nằm vững chãi và sắc nét trên mặt lưng của dòng điện thoại. Giờ các camera ko chỉ lồi mà còn thực sự vươn lên là chi tiết thiết kế của thứ. các chỗ lồi đấy mang thể không làm cho nên một bộ khung điện thoại mỏng manh tuyệt vời, nhưng nó là 1 sự thỏa hiệp nhu yếu cho 1 lựa chọn sở hữu phong cách.

phát triển thành 1 phần của xây dựng

Và đấy chính xác là điều Google đang làm hiện tại. Cả hai dòng Nexus mới của họ đều nổi bật sở hữu cụm camera lồi, dù mức độ khác nhau. Cụm camera trên dòng Nexus 6P do Huawei phân phối, nổi lên trên đỉnh cái điện thoại, khiến gợi nhớ tới dòng đèn hình CRT của 1 dòng máy tính cũ. Điều duy nhất để hầu hết người nhận ra đặc biệt của mẫu điện thoại là nhờ vào dải mầu đen bao quanh. Trên thực tế, Google cho tờ WIRED biết rằng 6P là kết quả sau đa dạng lựa chọn xây dựng khác nhau để có thể đựng được 1 camera lớn.

Trong lúc đấy, dòng camera nổi lên trên chiếc Nexus 5X dường như ít hấp dẫn hơn, nhưng nó vẫn là điều gì ấy mà Google đã thực sự đặt suy nghĩ của mình vào. một trong các nhà thiết kế công nghiệp của Google thậm chí đã mô tả nó như 1 "ngọn núi lửa đơn độc" – 1 cụm từ bạn sẽ kì vọng nghe thấy từ 1 kĩ sư của Apple hơn. Nhà xây dựng cũng bổ sung thêm, gia công nó ko phải việc dễ dàng.

Còn một điểm chung nữa giữa hai cụm camera lồi trên những mẫu Nexus : trong lúc chúng đều thu hút các ánh mắt nhìn vào đấy, thực sự những thiết kế này chẳng hề trở ngại cho bí quyết cầm nắm và tiêu dùng điện thoại. Trong lần tiếp xúc thứ nhất sở hữu cái Nexus 5X, phóng viên trang The Verge Dieter Bohn viết : "Tôi đã lo lắng về chiếc camera lồi trên mặt lưng sẽ khiến người mua khó chịu, nhưng nó thực sự khá tinh tế và không quá to." Thật khó sở hữu thể kể về các điều đã thay đổi, sẽ chẳng với gì tinh tế giả dụ mẫu điện thoại sẽ trông như hình dưới đây, thay vì hiện nay.

Nhưng vẫn có các lời phàn nàn về điều này.

"Đa phần những điều khiến cần một nhà làm là tạo ra sự cân bằng, đặc thù trong smartphone, bởi chúng ta chỉ có một dung tích giới hạn để chúng ta với thể khiến việc trên đấy." Trưởng bộ phận thiết kế công nghiệp của HTC, ông Claude Zellweger kể có tờ The Verge đầu năm nay khi thảo luận về những cụm camera lồi. "Nếu bạn muốn có các cảm biến lớn hơn, kiên cố bạn sẽ chỉ còn lại những dung tích giới hạn." chiếc flagship mới nhất của HTC, M9, đi kèm có ống kính camera nổi lên không đáng kể. đấy là sự thỏa hiệp chấp nhận được, ông Zellweger cho biết, nhưng "vẫn có dừng về việc chúng tôi sẽ sẵn sàng đẩy nó cao lên bao nhiêu so mang phần còn lại của sản phẩm."

Tuy nhiên, vẫn còn các bí quyết khác để 1 loại camera lồi tránh cần xuất hiện, như chúng ta đã thấy trên 1 số cái flagship vừa qua. Motorola và LG đã tiêu dùng các mặt lưng cong, để phần nào đó vừa với 1 cảm biến camera to hơn. các công ty khác, như Sony, chỉ đơn giản là tránh hoàn toàn vấn đề này và gói gọn toàn bộ thứ trong một dòng điện thoại mang mặt lưng phẳng.

Nhưng lựa chọn ấy sẽ khiến nẩy sinh vấn đề khác khó hơn vô cùng phần lớn. Chúng ta ko chỉ muốn một mẫu điện thoại với thể chụp ảnh – chúng ta còn muốn nó phải là 1 máy ảnh thấp. 1 camera thấp phải những cảm biến rộng hơn và những ống kính to hơn. May mắn thay, các nhà cung ứng điện thoại đã đạt đến ngừng về độ mỏng, họ đang bắt đầu mường tượng xem khiến cho thế nào để một camera lồi không chỉ với uy tín tốt mà còn là một xây dựng phải chăng. cái camera lồi với thể không được lí tưởng, nhưng nếu làm cho đúng, nó sẽ là một thời trang, thay vì chỉ là sự thỏa hiệp.

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment