Google nhắc gì về phiên bản web trên Mobile

"Google Mobile Friendly Test là 1 công cụ được phát hành bởi chính Google dành cho các Webmaster. Bạn chỉ bắt buộc nhập shop web vào và nhấn Analyze, Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra những trợ giúp ví như web của bạn chưa đạt chuẩn Mobile Friendly. Từ đấy bạn có thể dùng những gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của website có Mobile."

>>> Dịch vụ nổi bật: Thiết kế web nhà hàng

Google nói gì về phiên bản web trên Mobile

Vào ngày 21-04-2015 Google sẽ chính thức cập nhật thuật toán mới về việc xếp hạng các website trên công cụ chọn kiếm của họ. Theo ấy Độ thân thiện của website sở hữu những vật dụng di động sẽ chính thức là 1 thông số mới để xếp hạng web

Thông báo này được đưa ra vào cuối tháng 2-2015 trên Google Webmaster Central Blog sở hữu 2 ý chính:

Starting April 21, we will be expanding our use of mobile-friendliness as a ranking signal.
dùng mức độ thân thiện của website với các thứ di động là 1 chỉ số xếp hạng những kết quả chọn kiếm.

This change will affect mobile searches in all languages worldwide and will have a significant impact in our search results.
Thay đổi này sẽ hảnh hưởng tới toàn bộ các truy vấn chọn kiếm trên Mobile áp dụng với hầu hết ngôn ngữ.

Như vậy ví như không muốn truy cập tới website từ mobie bị giảm nghiêm trọng, website của bạn bắt phải tương thích mang tất cả những thiết bị desktop, tablet và mobile bằng bí quyết sử dụng giao diện hỗ trợ Responsive hoặc xây dựng các phiên bản riêng cho từng đồ vật giả dụ bạn đủ khả năng tài chính.Để kiểm tra website của bạn đã đạt chuẩn Mobile Friendly chưa bạn sở hữu thể tiêu dùng một trong ba công cụ sau:

1. Google's Mobile Friendly Test

Google Mobile Friendly Test là 1 công cụ được phát hành bởi chính Google dành cho các Webmaster. Bạn chỉ buộc phải nhập cửa hàng web vào và nhấn Analyze, Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra những trợ giúp ví như website của bạn chưa đạt chuẩn Mobile Friendly. Từ đó bạn có thể tiêu dùng những gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của web mang Mobile.

Truy cập tại đây: https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

các gợi ý chung dành cho website của bạn sẽ là:

  • The content is wider than the screen – Nội dung website rộng hơn màn hình: Để dễ hiểu tôi lấy ví dụ trình duyệt các bạn truy cập vào 1 web trên máy tính. trường hợp để full bạn sẽ chỉ bắt buộc kéo trỏ chuột hoặc tiêu dùng phím Page-down để kéo và xem nội dung theo chiều từ trên xuống dưới. Nhưng nếu bạn thu nhỏ cửa sổ trình duyệt, bạn sẽ cần kéo thêm từ trái qua buộc phải mới xem hết nội dung. Và trên Mobile cũng vậy.The text too small – Chữ hiển thị quá nhỏ: sở hữu lỗi này bạn nên bắt buộc Zoom màn hình để xem được nội dung chữ.
  • The links too close together – những liên kết hiển thị quá sắp nhau: Trên các đồ vật di động, chỉ nên bạn chạm vào ngay lập tức liên kết đấy sẽ được mở vì vậy bạn buộc phải hợp lý những liên kết giảm thiểu việc các bạn bấm lẫn lộn và truy cập vào những liên kết không tối ưu.

    The mobile viewport isn't set – Chưa thêm thẻ meta viewport cho Website: Đây là một thẻ Meta hỗ trợ những website sẽ được thu phóng cho ưa thích mang những chiếc màn hình (Responsive Design).

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website bất động sản

nếu Ok bạn sẽ thấy Google báo như sau:

2. Kiểm tra Mobile Friendly sở hữu W3C mobileOK Checker

W3C – World Wide website Consortium là hiệp hội đưa ra những tiêu chuẩn cho World Wide web. Tuy W3C chẳng phải là chuẩn quyết định đa số đồ vật diễn ra trên Internet nhưng W3C giúp bạn định hướng lúc xây dựng một web. website thiết kế theo chuẩn W3C sẽ theo 4 giai đoạn:

  • Phác thảo (Working Draft)
  • Chỉnh sửa cuối cùng (Last Call)
  • Trình chuẩn ( Proposed Recommendation)
  • Chuẩn đủ tư phương pháp và ứng xử ( Candidate Recommendation)

Giống như Google Mobile Friendly Test, W3C mobileOK Checker sẽ phân tích và đưa ra các gợi ý để bạn tối ưu hóa website thân thiện có những thiết bị di động

Tư vấn xây dựng website giá rẻ | xây dựng web chuyên nghiệp | xây dựng website giỏi | làm website giá tốt | thiet ke web da nang | thiet ke web dep

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment