Kinh doanh trực tuyến và câu chuyện Cá kho làng Vũ Đại

"Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu tăng trưởng Bền vững Vùng cho rằng, đó là các dẫn chứng cụ thể và rõ ràng cho thấy thương mại điện tử giúp doanh thu và lợi nhuận của những doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời giảm mức giá thuê địa điểm buôn bán ở một số nơi…"

>>> Tin nổi bật: Thiết kế website du lịch

Thương mại điện tử và câu chuyện Cá kho làng Vũ Đại

Đây chỉ là một trong số các ví dụ tiêu biểu được nghiên cứu để đưa ra những đánh giá tại báo cáo "Internet, thương mại điện tử và hoạt động của những nhà hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam". Báo cáo do nhóm chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương phối hợp có Hiệp hội thương mại điện tử (Vecom) và Viện Nghiên cứu phát triển Bền vững Vùng thực hiện, vừa được công bố sáng 29/10.

Thuốc nam với bán được online?

phải chăng nghiệp hệ cao đẳng trường Kỹ thuật Vinh năm 2001, anh Phan Thanh Long về quê Quảng Bình làm việc. Vì mức lương lúc đó chỉ vừa đủ cho cuộc sống, anh quyết định nghỉ việc tìm hướng khác.
Thuốc nam có bán được online? Năm 2003, anh Long xin đi lao động ở Dubai, nhưng thất bại sau gần một năm lo thủ tục giấy tờ cộng phổ biến chi phí khác. Hai năm sau, anh xin vào làm 1 công ty sữa ở TP HCM sở hữu vị trí nhân viên thống kê. Sau ấy anh chuyển sang lĩnh vực bán hàng và may mắn thành công lúc trở nên giám sát cho lần lượt 1 số công ty thực phẩm lớn.

Đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, năm 2009, chủ cơ sở cung ứng cá kho làng Vũ Đại (tỉnh Hà Nam) bắt đầu kinh doanh và chỉ bán được 257 sản phẩm. Sau đấy ông lập trang web bán hàng và tới 2010 thì dùng quảng bá trực tuyến. Số lượng đơn hàng nhờ ấy nâng cao mạnh qua những năm và tới 2013, số sản phẩm bán ra tăng lên hơn 5.300. Hiện đơn vị này đã sở hữu đại lý ở Hà Nội và TP HCM.

Ở một ví như khác, công ty Nhà Việt được thành lập năm 2011 sở hữu hoạt động chính là dịch vụ dọn vệ sinh. Trong nửa năm đầu, doanh nghiệp không tiêu dùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà chỉ theo phương thức truyền thống. Việc này tuy tiết kiệm giá tiền nhưng ko hiệu quả. Sau đấy, doanh nghiệp bắt đầu dùng quảng cáo trên mạng và doanh thu đã lớn mạnh 100% mỗi năm. Hiện giá thành mỗi tháng để duy trì PR trực tuyến của siêu thị là 12 triệu đồng, chiếm 10% doanh thu.

không chỉ thuận lợi trong việc kinh doanh ở thị trường trong nước, đa dạng siêu thị vừa và nhỏ được khảo sát đã sắm kiếm được khách hàng ở thị trường Bắc Mỹ, Tây Âu nhờ những trang quảng cáo trực tuyến trên Google, mạng xã hội…

>>> Xem thêm: Thiet ke web tin tuc

Ông Nguyễn Đình Chúc - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu lớn mạnh Bền vững Vùng cho rằng, đấy là các dẫn chứng cụ thể và rõ ràng cho thấy thương mại điện tử giúp doanh thu và lợi nhuận của những nhà hàng vừa và nhỏ tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời giảm giá tiền thuê địa điểm kinh doanh ở 1 số nơi…

Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa online

sắm lĩnh vực giáo dục để khởi nghiệp ngay sau lúc ra trường và đạt được tương đối rộng rãi thành công, nhưng ham mê về lập trình, Phạm Hoàng Thái Dương quyết định tặng lại mô hình này và ra đời nhà hàng chuyên gia công phần mềm.
Kinh nghiệm mở shop hoa online Sau 3 năm, công ty vững mạnh và nên tái cấu trúc, nhưng quá trình này đòi hỏi một lượng tiền quá lớn khiến cho Dương thất bại khi cạn nguồn vốn vì những phát sinh bên cạnh tầm kiểm soát. với cương vị là giám đốc, Dương phải rời doanh nghiệp và bán hết cổ phần mang giá 0 đồng.
"Lúc ấy tôi rất buồn và chán nản lúc mất doanh nghiệp do chính mình lập ra. Biết tin tôi phá sản, ba tôi trở bệnh, mẹ đang trong quá trình xạ trị ung thư buộc phải tâm trạng tồi tệ hơn. vì thế tôi không cho phép mình buồn lâu mà buộc phải nên thoát nhanh ra khỏi hoàn cảnh lúc đó", Dương tâm sự.

Tuy nhiên, cũng theo ông, bây giờ ở Việt Nam, giá thành thương mại điện tử vẫn ở mức hơi cao (ước khoảng 20% doanh thu). Đối với những nhà hàng vừa và nhỏ, khi xuất hiện trên môi trường mở cũng với nghĩa là họ buộc phải chịu những thách thức trong việc bảo vệ thương hiệu của mình.

"Mặc dù họ với thể đã đăng ký bản quyền cho nhãn hàng nhưng cũng ko thể hoàn toàn ngăn chặn các trang web bán sản phẩm nhái trên mạng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp", ông Phúc nhận định.

không tính đấy, theo chuyên gia này, môi trường internet đã tạo ra 1 thị trường đầy tiềm năng nhưng mang những công ty vừa và nhỏ, giả dụ ko có phương thức sản xuất tiên tiến, sẽ vô cùng khó trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.

Cũng đồng tình mang các tiện lợi mà thương mại điện tử đem lại cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng vừa và nhỏ, tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Trưởng phòng vững mạnh Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử cho rằng, có sự phân bổ ko đồng đều giữa các nhóm sản phẩm. Cụ thể, nhóm hàng thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, máy tính, hàng điện tử, gia dụng ghi nhận doanh thu tốt nhất. Trong khi những nhóm còn lại thì mức tăng khiêm tốn hơn.

làm nhãn hàng cho địa chỉ giày hiệu quả

Làm thương hiệu cho shop giày hiệu quả thương hiệu là một trong những chi tiết cực kì quan trọng và với tính quyết định đối mang đa số những ngành nghề marketing kể chung và kinh doanh giày dép kể riêng. Bạn hãy tự hỏi vì sao bạn cần phải có tên cho nhãn hiệu của mình và vì sao phải để cho càng rộng rãi người biết đến càng tốt? một thực tế bạn có thể thấy rằng, một liên hệ giày được phổ biến người biết tới đồng nghĩa sở hữu việc họ có mặt trên thị trường thành công thì luôn bán được nhiều hàng và ngược lại. Để sở hữu chỗ đứng chắc chắn trên thị trường, việc xây dựng và quảng bá nhãn hàng cho shop giày của bạn là điều không thể bỏ qua.

Theo ông Trần Kim Chung - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, thương mại điện tử ở Việt Nam còn ở dưới mức tiềm năng. Hiện giá trị thương mại điện tử hàng năm mới bằng khoảng 0,3% tổng giá trị bán lẻ. Nguyên nhân là sự thiếu niềm tin vào chất lượng hàng hóa vẫn còn hiện hữu. Theo đấy, nhóm nghiên cứu khuyến nghị Chính phủ nên thiết lập môi trường pháp lý thuận lợi cho thị trường số tăng trưởng, đảm bảo những giao dịch thương mại điện tử an toàn.

Tư vấn kiểu dáng web bán hàng online

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment