Hướng dẫn về Usability & SEO

Usability & SEO với sự tương quan sở hữu nhau như nào? sở hữu bạn thì điều này mang quan trọng hay ko khi mà bạn đã và đang quảng bá website theo bí quyết tìm kiếm thông thường của các bạn.
  • chọn hiểu về Usability
lúc nói về Usability (tính khả dụng) hay hiểu theo cách khác là “sự thân thiện”, tất cả đa số người sẽ nghĩ ngay tới “những điều vô cùng đơn giản” chẳng hạn như việc đảm bảo số rằng điện thoại bạn hiện diện ngay bên góc bắt buộc trang web sở hữu mục đích giúp người truy cập với thể dễ dàng nhìn thấy số điện thoại và liên hệ sở hữu bạn.
Việc giúp người mua có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin địa chỉ sở hữu bạn nhằm mục đích điều hướng quý khách lúc truy cập vào website của bạn, những điều như thế cực kỳ quan trọng (điểm mấu chốt ở đây là dẫn dắt hầu hết người đến trang web và từ ấy tậu sản phẩm hoặc tiêu dùng dịch vụ của bạn ). Tuy nhiên, đó chỉ là 1 trong số các lý do để chúng ta chú ý tập trung vào Usability và tiêu dùng tính năng ấy
Mục tiêu chính của việc sự dụng Usability là để tăng khả năng trải nghiệm và sản xuất dịch vụ rẻ nhất cho nhất cho các bạn khi truy cập và website, để khiến cho được điều này thì các chủ doanh nghiệp hay những SEOer buộc phải hợp lý được Usability 1 phương pháp rẻ nhất.
với bạn thì điều này sở hữu quan trọng hay ko lúc mà bạn đã và đang quảng bá website theo cách tậu kiếm thông thường của các bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế website giáo dục

Usability (tính khả dụng) và SEO

Công việc của công cụ tìm kiếm là cung ứng các kết quả ưa thích nhất lúc khách hàng tiến hành chọn kiếm sở hữu từ khóa nhất định. Để website được xem là “phù hợp hoặc với liên quan” mang từ khóa mà người dùng tậu kiếm thì website của bạn phải sở hữu nội dung nhắc về từ khóa đó và nội dung buộc phải chất lượng ngoại trừ ra phải mang những bài viết liên quan để làm cho vượt trội được từ khóa.Thông thường, toàn bộ người ngoại hình lại trang web của mình sở hữu mong muốn chúng trở nên “thân thiện sở hữu người dùng” hơn. Họ nghĩ để làm cho điều ấy họ đã đưa thêm phổ biến hình ảnh vào website và bớt nội dung đi.
Tuy nhiên việc chỉnh sửa lại website như thế sẽ bị hạn chế và sẽ làm cho khách hàng không biết được rộng rãi thông tin về công ty của bạn, kéo theo đấy là mức độ tin tưởng sẽ giảm sút số đông bởi nếu khách hàng muốn mua kiếm và nghiên cứu về công ty của bạn, họ muốn biết thêm những khía cạnh về công việc siêu thị của bạn, giai đoạn vững mạnh doanh nghiệp của bạn, nhà hàng đã vững mạnh triển được bao lâu, những thành tựu đạt được...thì thông tin trên website chưa đáp ứng được.
Để lấy được lòng tin cũng như tăng được mức độ chuyển đổi từ người đọc thông thường thành quý khách để khiến cho được điều đó các bạn buộc phải trả lời được những câu hỏi sau đó là : trang web của bạn được xây dựng lên với mục đích gì, nội dung thông tin về siêu thị đã hầu hết chưa, các thông tin hữu ích cho người dùng với dễ tậu không, liên kết trong trang đã rẻ nhất chưa...

Liên kết nội bộ

Sau đây là một ví dụ lý tưởng về cách bạn mang thể nâng cao khả năng dùng trang web và hỗ trợ cho chiến dịch SEO của bạn. Thông thường khách hàng với thể tạo ra đa số trang web nhưng chúng không mang liên kết mang nhau. ví như khách truy cập trên trang dịch vụ tiếp thị tương tác của nhà hàng, kế ấy họ cũng với thể ưa chuộng dịch vụ SEM (PPC) hay những dịch vụ SEO khác. bởi thế quý khách bắt buộc thêm các liên kết giữa các trang web đó với nhau
Việc liên kết nội bộ này cực kỳ hoàn hảo và tốt cho trải nghiệm khách hàng. không tính ra các liên kết này làm các từ khóa trên trang đó đa dạng hơn.

Gợi ý: Tham khảo thêm bài viết hay về Liên kết nội bộ tại vietmoz.net

Khả năng tiếp cận và khả năng sử dụng

Acessibility (Khả năng tiếp cận) được biết đên rộng rãi có khả năng tiêu dùng. trường hợp trang web của bạn không thể truy cập bằng phần mềm trình duyệt Safari trên Mac, thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội và tạo ra 1 trải nghiệm khách hàng ko rẻ cho các ai dùng trình duyệt safari hoặc ví như như website của bạn làm cho người khiếm thị không thể thao tác và tiêu dùng thì website của bạn cũng đã mất đi một lượng các bạn.
một trang web được code cho người khiếm thị với thể truy cập bằng bí quyết tuân thủ nội dung tiếp cận web được quy định bởi World Wide Web Consortium (Hiệp hội Web thế giới) hoặc các tiêu chuẩn do Hội đồng quản trị Chính phủ ban hành (Govermental Access Board), được biết với tên gọi Hướng dẫn mục 508. những tiêu chuẩn này bao gồm: bổ sung thẻ Alt vào hình ảnh sở hữu mong muốn bộ máy mua kiếm có thể hiểu được bức ảnh đang kể về nội dung gì, ko kể ra lúc người khiếm thị dùng thì bức ảnh sẽ phát ra âm thanh , đảm bảo rằng các chức năng đó với thể được thực hiện bằng cách tiêu dùng bàn phím và thêm tiêu đề để người khiếm thị với thể dễ dàng điều hướng trong trang web.
Hãy cộng nhìn vào bốn hạng mục sau:

  1. Bổ sung văn bản Alt vào hình ảnh với mong muốn bộ máy tậu kiếm sở hữu thể hiểu được nội dung của bức ảnh. Đây là việc cực kỳ thấp trong SEO
  2. Đảm bảo rằng những chức năng trên website sở hữu thể được thực hiện bằng phương pháp dùng bàn phím. Trong khi điều này ko ảnh hưởng đến SEO nhưng sẽ rẻ cho người mua, từ đó giúp cho việc điều hướng trong trang được thấp nhất
  3. Đảm bảo rằng những thư mục hình ảnh sở hữu thể truy cập . lúc bề ngoài website rẻ nhất chúng ta ko nên dùng hình ảnh quá rộng rãi trừ khi sử dụng hình ảnh đấy vào mục đích trang trí cho website, chúng ta cần trang trí trang web bằng phương pháp sử dụng CSS, điều này sẽ tốt hơn cho SEO và khách hàng.
  4. Thêm tiêu đề để người khiếm thị với thể dễ dàng điều hướng trong trang web . Đây là 1 yếu tố lý tưởng cho SEO.
1 lần nữa, ví như chúng ta (cũng như quản trị web, SEOer, nhà tiếp thị, CEO, hay bất kì ai đi chăng nữa) chỉ tập trung vào trải nghiệm các bạn, thì ấy sẽ là 1 chặng đường dài hướng tới việc tuyệt vời hóa trang web của chúng ta.
Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment