Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu người dùng hơn rất nhiều.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã với mặt trên đa số một vài ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả một vài rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook ngày nay đang sản xuất 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho khách hàng. Mạng xã hội này có thể dịch đến 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng với tới 800 triệu người dùng Facebook tiêu dùng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này có được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác với Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng nói từ đấy công ty cũng đã cố gắng gần như vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. tới tháng 12/2015, Facebook cuối cộng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay bạn mạng xã hội này đã mang thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng hề của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng khoa học ngôn ngữ của Facebook vừa rồi đã mách nhỏ bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào khoa học trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như các khoa học mới nhất được dùng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đấy, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã với đến 130 triệu lượt chọn kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau khi doanh nghiệp này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được thiết kế bởi một nhóm 4 kĩ sư này cho phép người mua tìm kiếm bằng hình ảnh thay bởi vì chỉ gõ các đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook không chỉ có thể dịch mà còn với thế hiểu nội dung các đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối ưa chuộng của các bạn và hiển thị một vài nội dung thích hợp sở hữu họ hơn.

Packer giải thích rằng ví như Facebook sở hữu thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về các khách sạn tại Paris thì nó sở hữu thể hiển thị bài post này tới vài người tất cả mọi người mới ghé thăm Paris, gợi ý một vài người các bạn với thể tham vấn hay tìm kiếm cho người dùng một vài bài post công khai về những gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về khoa học dịch online, làm một công cụ mở cho phép quý khách toàn thế giới dịch một vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu sử dụng loạt hệ thống tự động vào dịch các đoạn văn bản và comment của người dùng trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã mua lại Wit.ai, một startup tiêu dùng công nghệ đọc hiểu ngôn ngữ ngẫu nhiên và giọng đề cập vào vững mạnh giao diện người mua kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang tìm mọi cách theo đuổi những công cụ dịch thuật online để giải quyết một vài rào cản ngôn ngữ của người mua.

Ban đầu, Facebook dùng Bing bởi "khi ấy chúng tôi chưa mang công nghệ dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện 1 thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy ấy là 1 tính năng tương đối được khách hàng ưa chuộng.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu những đoạn văn bản hầu hết trên một số website chứ ko phải một số gì con người thường nhắc có nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không chuyên nghiệp nhận biết vài từ lóng, thành ngữ hay bí quyết kể ẩn dụ. Chúng tôi thật sự phải tạo ra một kỹ thuật dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính vì vậy mà Facebook đang tập trung vững mạnh vài ngôn ngữ phổ biến nhất cũng như công nghệ dịch tốt hơn của Microsoft.

ngày nay, tính năng này đã có mặt trên phần lớn 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook tương đối tự thông tin rằng công cụ dịch của mình là tối ưu, doanh nghiệp vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) kế bên nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết một số nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay vài công ty con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp kỹ thuật dịch này vào những tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã hơi rõ ràng: ko chỉ giúp vài nhóm này kiểm soát tốt hơn người dùng mà còn có về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến cho thế giới phát triển thành cởi mở và kết nối mang nhau sâu rộng hơn. khi được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong ấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm tăng trưởng khoa học dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp người dùng kết nối có nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa mang vài con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp quý khách "có đa dạng các bạn bè hơn và có thể tiếp cận sở hữu nhiều khái niệm, văn hóa mới hơn." công ty cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng vươn lên là quan trọng hơn với khách hàng bởi "Ngay khi chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". mọi người Facebook càng kết nối được sở hữu nhiều người khác trên thế giới hơn thì lại càng tiêu dùng mạng xã hội này nhiều hơn, cũng đồng nghĩa sở hữu việc doanh nghiệp sở hữu thể thu về phổ biến tiền PR hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong ấy việc có AI hay ko chính là khía cạnh chính giúp phân biệt một số sản phẩm. những doanh nghiệp kỹ thuật ko mang khả năng tiêu dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng chế tạo một mẹo hiệu quả một số dịch vụ đến tay người dùng. Đây cũng chính là lí nguyên nhân là vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong lúc những doanh nghiệp khác lại mắc kẹt do thiếu tiền đổ vào vài hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể các bạn quan tâm: thiết kế website địa chỉ

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment