Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu khách hàng hơn hầu hết.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã với mặt trên tất cả một vài ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả một số rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook hiện nay đang chế tạo 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho mọi người. Mạng xã hội này với thể dịch đến 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng với tới 800 triệu các bạn Facebook dùng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này sở hữu được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác với Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng đề cập từ đó công ty cũng đã tìm mọi cách đông đảo vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. tới tháng 12/2015, Facebook cuối cùng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay người dùng mạng xã hội này đã với thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ không phải của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng kỹ thuật ngôn ngữ của Facebook vừa rồi đã bật mí bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào kỹ thuật trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như một số khoa học mới nhất được tiêu dùng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước ấy, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã với tới 130 triệu lượt tìm kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau khi doanh nghiệp này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được thiết kế bởi 1 nhóm 4 kĩ sư này cho phép tất cả mọi người tìm kiếm bằng hình ảnh thay nguyên nhân là chỉ gõ một số đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook không chỉ sở hữu thể dịch mà còn với thế hiểu nội dung vài đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối sử dụng rộng rãi của quý khách và hiển thị một vài nội dung ưng ý mang họ hơn.

Packer giải thích rằng ví như Facebook có thể hiểu được nội dung một bài post hỏi xin gợi ý về một số khách sạn tại Paris thì nó mang thể hiển thị bài post này tới vài người khách hàng mới ghé thăm Paris, gợi ý một số người quý khách sở hữu thể tham vấn hay tìm kiếm cho người dùng một vài bài post công khai về vài gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về công nghệ dịch online, xây dựng một công cụ mở cho phép bạn toàn thế giới dịch một vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu tiêu dùng loạt hệ thống tự động vào dịch một số đoạn văn bản và comment của người dùng trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã sắm lại Wit.ai, 1 startup tiêu dùng kỹ thuật đọc hiểu ngôn ngữ trùng hợp và giọng kể vào phát triển giao diện khách hàng kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang cố gắng theo đuổi vài công cụ dịch thuật online để giải quyết một vài rào cản ngôn ngữ của mọi người.

Ban đầu, Facebook tiêu dùng Bing bởi "khi ấy chúng tôi chưa với khoa học dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện 1 thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy đấy là 1 tính năng hơi được mọi người ưa chuộng.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được làm để hiểu vài đoạn văn bản đầy đủ trên vài website chứ chẳng hề một vài gì con người thường nói với nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không nhiều năm kinh nghiệm nhận biết một vài từ lóng, thành ngữ hay cách đề cập ẩn dụ. Chúng tôi thật sự buộc phải tạo ra một khoa học dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính do đó mà Facebook đang tập trung vững mạnh những ngôn ngữ nhiều nhất cũng như kỹ thuật dịch tốt hơn của Microsoft.

hiện nay, tính năng này đã với mặt trên phần lớn 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook hơi tự tin rằng công cụ dịch của mình là hoàn hảo, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) quanh đó nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết một số nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay những công ty con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp công nghệ dịch này vào một số tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã khá rõ ràng: ko chỉ giúp những nhóm này kiểm soát cao cấp hơn người mua mà còn có về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến cho thế giới vươn lên là cởi mở và kết nối sở hữu nhau sâu rộng hơn. khi được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong đấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm lớn mạnh công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp tất cả mọi người kết nối sở hữu nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa có một vài con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp quý khách "có đa dạng bạn bè hơn và có thể tiếp cận với phổ biến khái niệm, văn hóa mới hơn." công ty cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng phát triển thành quan trọng hơn sở hữu tất cả mọi người bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". tất cả mọi người Facebook càng kết nối được với rộng rãi người khác trên thế giới hơn thì lại càng dùng mạng xã hội này nhiều hơn, cũng đồng nghĩa mang việc doanh nghiệp mang thể thu về phổ biến tiền quảng bá hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đó việc mang AI hay ko chính là chi tiết chính giúp phân biệt một số sản phẩm. những doanh nghiệp công nghệ không với khả năng dùng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng cung cấp 1 phương pháp hiệu quả một vài dịch vụ đến tay quý khách. Đây cũng chính là lí bởi vì vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong khi một vài công ty khác lại mắc kẹt lý do là thiếu tiền đổ vào những hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể tất cả mọi người quan tâm: Thiết kế web nhà hàng

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment